วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560

HELLO SOFA INTEX



ใหญ่โซฟาลม พกพา ราคาโตทุกแห่งล้วนมีสายลัมพันร์เชื่อมโยงกันสลับซับซ้อน ส่วนผู้ตรวจการ นครหลวงก็ยศตาจนคำพูดไร้นั้าหนัก มักเปีนฝ่ายล่วงเกินคนอยู่เสมอ ผลลัพธ์' คือมิใช่โดนเล่นงานก็ถูกลงโทษ ไม่ก็ไม่กล้าแตะต้องใครเลย ล่งผลให้แต่ละปี ต้องเปลี่ยนผู้ตรวจการนครหลวงกงสามคนต้วยผู้ใดก็ไม่เต็มใจรับตำแหน่ง เคราะห์ร้ายนี้
ซย่าอวี้จนพยายามบอกนัด “กระหม่อมไม่ทำไต้หรัอไม่พ่ะย่ะค่ะ"
จักรพรรดิเอ่ยง่ายๆ
"ถึงอย่างไรเจ้าอยู่เฉย ๆ ก็ออกไปเดินเล่นข้างนอกทุกวัน เป็นผู้ตรวจการ นครหลวงมิใช่เดินเล่นเหมีอนกันหรอกหรัอ แค่มีชื่อตำแหน่งเพิ่มขึ้นเท่านั้นโซฟาเป่าลม ทำงานไปตามหน้าที่ก็พอแล้ว อกประการหนี้ง กระทั่งฉอิองเจ้ายังกล้าเล่นงาน จะจัดการคนลี่นอกก็ไม่เหลอบ่ากว่าแรงแล้ว,
ซย่าอวี้จิ่นเอ่ยถามโดยตั้งความหวังว่าตัวเองจะบังเอิญโชคดี "ล้ากระหม่อมก่อความเสิยหายขึ้น...จะทรงปลดกระหม่อมออกจาก ตำแหน่งเลยไต้หร้อไม่พ่ะย่ะค่ะ"
จักรพรรดิรนกราน
"อย่าพูดอะไรซวนห้อใจเช่นนั้น เจ้าต้องทำไต้แน่นอน ยงกว่านั้นเราเอง ก็หักใจให้กรมปกครองลอบสวนความผดเจ้าไม่ไต้หรอก"
ซย่าอวี้จิ่นกล่าวด้วยสิหน้าโศกรันทด
"แล้วล้าทุกดนไม่ยอมอยู่ใต้อาเนตกระหม่อมจะทำอย่างไรพ่ะย่ะค่ะ" จักรพรรดิมองพัดที่เขาเก็บเซ้าไปในอกเสิอแวบหนี้ง กล่าวปลอบอย่าง
ใจเย็น

"ไม่ต้องใส่ใจกับเรื่องฃี้ผงเท่านี้ ถึงอย่างไรเจ้ายังมีภรรยาหนุนหลังอยู่โซฟาเป่าลมอเนกประสงค์" ต่อให้ถูกคุกคามขู่เข็ญด้วยอำนาจ ซย่าอวี้จิ่นก็หาใช่ผู้ที่จะยอมรับ ชะตากรรมโดยง่าย
จนบัญญาที่เขาเตร็ดเตร่อยู่ที่แมนาฉินมาดลอดราตรี ครั้นออกไป ซื้อเนื้อแพะแต่เช้าก็ถูกดึงเช้าไปพัวพันกับการบังคับพนันอีก ไม่ง่ายเลยกว่า จะจบเรื่อง เขาก็ตรงดี๋งเอาเงนมาส่งให้ที่วังหลวงโดยไม่หยุดพัก ระหว่างนั้น ยังตกนํ้าจนถูกความเย็น ร่างกายไม่ค่อยสบายแต่แรกแลัว กอปรกับไต้ร้บ หนังสือหย่าของเยี่ยเจาและหนังสือแต่งตั้งของจักรพรรดิ บันดาลให้อารมณ์ ตื่นเต้นพลุ่งพล่าน ประเดี๋ยวยินดึ ประเดี๋ยวตกใจ คุดท้ายร่างกายก็ทนไม่ไหว ยังมิทันไต้อ้าปากพูดกับจักรพรรดิอย่างดื้อรั้นเกเร เขาก็ตาลายเห็นดาว ระยิบระยับ ล้มลงกับพื้นโดยไม่แม้แต่จะส่งเลียงร้องลักแอะ
ยามที่พื้นขนมา เขาพบว่าตัวเองนอนอยู,ในห้องเล็กต้านช้างห้อง ทรงพระอักษร มีหนังสือแต่งตั้งวางอยู่ช้าง ที่นอนเป่าลม โฮมโปรๆ ประทับตราขนาดใหญ่สืแดงโร่ ส่วนจักรพรรดิกำลังจับตาดูแพทย์หลวงตรวจอาการให้เขาและถึอยาชามหนี้ง ที่รสขมยิ่งกว่าหวงเหลียนมาให้เองกับมือ เที่อแสดงความรักใคร่อาทรระหว่าง ลุงกับหลาน พร้อมนั้งพูดปลอบอย่างสนทสนม
“แค่ตรากตรำเก็นไปเท่านั้น พักสองวันก็ไม่เป็นไรแล้ว เรานำเรื่องที่ เจ้าไต้รับตำแหน่งผู้ตรวจการนครหลวงบอกกล่าวให้พระพันปีทราบแล้ว ยังตรัสว่าหลังจากเจ้าแต่งงานก็ยอมคดถึงความก้าวหน้าในที่สุด ทรงปลาบปดื้ม ยินดิจนลวดมนต์เป็นการใหญ่"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น